September 7, 2022

CPM Là Gì? 3 Cách Giảm CPM Facebook Ads | Chú Ý Cách 3

Chia sẻ

by admin

September 7, 2022

CPM Facebook Ads là gì? Tại sao nó là chỉ số rất quan trọng trong quảng cáo Facebook mà bạn cần lưu tâm để tối ưu & giảm nó xuống? 

Khi tối ưu quảng cáo Facebook, ví dụ là chiến dịch quảng cáo có mục tiêu tin nhắn, 

... chỉ số đầu tiên mình nhìn vào sẽ là CTR & CPM, không phải là số tin nhắn và chi phí của nó!

Vì trước khi có chi phí / tin nhắn rẻ, bạn phải có CTR cao & CPM phải thấp!

Bạn xem tiếp để hiểu bản chất chỉ số CPM trong quảng cáo Facebook này, và những yếu tố chi phối đến nó nhé.

Khi đã hiểu được cái gì ảnh hưởng đến CPM, bạn mới có thể giảm nó xuống để có chi phí quảng cáo Facebook rẻ nhất.

Giúp Bạn Bứt Tốc Doanh Thu Online Với Facebook Ads

Chào bạn! Mình là Hoàng Việt Đức, là người đứng sau blog eStore Education này. 

Ngoài những kiến thức, kinh nghiệm, mình chia sẻ trên blog này, và hoangvietduc.com, thì mình cũng có những khoá học có tính phí.

Đây là những khoá học, mình chia sẻ rất nhiều giá trị cho bạn ở trong đó.

Để giúp bạn, kết thúc quá trình thử - sai - thất bại đầy tốn kém của bạn với quảng cáo Facebook.

Nếu bạn có trong tay những sản phẩm "không quá tệ", thì Đức tự tin giúp bạn bứt phá được với Facebook Ads.

CPM là gì?

CPM (Cost Per Mille / Cost Per Thousand) là chi phí trung bình trên mỗi một 1000 lần hiển thị.

Đây là định nghĩa áp dụng cho tất cả các loại hình quảng cáo. Từ quảng cáo Facebook cho đến Google, Youtube, Adsence, ...

Facebook định nghĩa CPM là gìĐây là định nghĩa của Facebook về chỉ số CPM trong quảng cáo Facebook

Cách tính CPM

CPM tính tổng số tiền đã chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo, chia cho số lần hiển thị, nhân với 1.000.

Ví dụ: Nếu bạn chi tiêu $50 và nhận được 10.000 lần hiển thị, thì CPM của bạn là $5. (CPM = (50$/10.000)*1000 = $5)

Với CPM trong quảng cáo Facebook, bạn có thể xem định nghĩa của chính Facebook ở link.

Ý nghĩa của CPM trong Facebook Ads

(Áp dụng cho cả loại quảng cáo khác)

Thí dụ bạn có một chiến dịch quảng cáo. Trong chiến dịch này, bạn có hai nhóm quảng cáo khác nhau chạy đến hai tệp đối tượng khác nhau.

Nhóm 1 có CPM là 50k. Nhóm 2 có CPM là 100k.

Giả sử cả hai nhóm quảng cáo bạn dùng chung một nội dung quảng cáo.

CPM là chi phí trên mỗi 1000 lần hiển thị.

Với mỗi 1000 lần hiển thị này, thông thường, bạn có 10 comment hỏi về sản phẩm. Cứ 10 comment bạn chốt được 3 khách. Mỗi khách bạn lời được 50k.

Thí dụ vậy nhé.

Vậy thì, nhóm 1, với 50k, quảng cáo của bạn hiển thị được 1000 lần, bạn có 10 comment và chốt được 3 đơn hàng. Bạn lời 50k x 3 = 150k. Trừ đi 50k phí quảng cáo, bạn lời 100k.

Nhóm 2, với 100k, bạn mới hiển thị quảng cáo được 1000 lần, có 10 comment, 3 đơn hàng. Bạn lời 150k. Trừ đi phí quảng cáo, bạn còn lời 150k-100k = 50k.

Nghĩa là, nếu bạn giảm CPM đi được một nữa, bạn sẽ lời gấp đôi.

CPM bao nhiêu là tốt?

Mỗi loại mục tiêu chiến dịch quảng cáo sẽ có một mức CPM nhất định.

Ví dụ với chiến dịch quảng cáo tin nhắn, CPM đâu đó dao động 40k - 60k là bình thường. Thấp hơn thì tốt, cao hơn thì nên coi lại.

Với chiến dịch có mục tiêu xem video, tương tác, thì CPM có thể chỉ dao động ở mức 10k - 20k

Với chiến dịch có mục tiêu chuyển đổi thì CPM sẽ cao hơn.

Ở thị trường Việt Nam, thường bạn sẽ chạy tin nhắn, thì CPM không nên cao hơn 70k.

Khi CPM cao hơn con số đó, có thứ gì đó bạn đang làm sai.

Yếu tố ảnh hưởng CPM Facebook

CPM Facebook nó thể hiện bạn đang làm tốt như thế nào trong việc đấu giá quảng cáo.

Bạn làm càng tốt công việc đấu giá quảng cáo này, CPM Facebook của bạn càng rẻ.

CPM liên quan mật thiết đến cơ chế đấu thầu trong quảng cáo Facebook.

Để chiến thắng trong cơ chế đấu thầu quảng cáo Facebook, bạn cần làm tốt 3 việc bên dưới, để quảng cáo của bạn được hiển thị với chi phí rẻ

Giá thầu

Có rất nhiều nhà quảng cáo muốn hiển thị quảng cáo của mình lên tường Facebook đối tượng người dùng Facebook.

Nhưng số lượng người dùng, và số vị trí để quảng cáo hiển thị chỉ có giới hạn.

Cho nên, đấu thầu nghĩa là ai trả giá cao hơn thì quảng cáo của người đó được hiển thị lên tường người dùng Facebook mà nhà quảng cáo nhắm đến.

Nhưng, sẽ thế nào, nếu có nhiều nội dung quảng cáo "rác", mà nhà quảng cáo sẵn sàng chi trả cao để được hiển thị?

Facebook không hề muốn hiển thị mấy nội dung quảng cáo "rác", kém chất lượng.

Nên mới xuất hiện thêm hai yếu tố khác bên dưới, mà nếu nhà quảng cáo không làm tốt, thì trả giá cao thế nào đi nữa, quảng cáo của họ cũng không được hiển thị, hoặc phải trả mức thầu rất cao.

Tỷ lệ hành động ước tính

Phần này, Facebook giải thích khá khó hiểu. Nhưng nôm na là thế này:

Nếu bạn chạy quảng cáo có mục tiêu là tin nhắn, thì quảng cáo của bạn phải có nhiều đối tượng mục tiêu nhắn tin trên đó.

Đúng chứ?

Logic là thế này, mục tiêu của bạn là thu hút tin nhắn, mà chẳng mấy ai nhắn tin. Facebook sẽ hiểu là, cái quảng cáo này nó không hề phù hợp với người dùng Facebook.

Đã không phù hợp, thì sẽ mang lại trải nghiệm người dùng kém. Và nó kéo theo chuyện người dùng chán không dùng Facebook nữa.

Điều tương tự xảy ra với các mục tiêu chiến dịch khác. 

Bạn chạy tương tác thì phải ra nhiều tương tác.

Một khi quảng cáo của bạn xuất hiện nhiều người thực hiện hành động mà bạn muốn, CPM quảng cáo của bạn sẽ giảm.

Ở yếu tố ảnh hưởng đến CPM Facebook này, bạn sẽ cần lưu ý: Không được câu kéo tương tác!

Ví dụ: Không viết kiểu: nhắn tin, like, comment, thích, bình luận, ... để ...

Khi bạn sử dụng những từ ngữ, thủ thuật để câu kéo tương tác, CPM sẽ bị đội lên cao. 

Chất lượng quảng cáo

Yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo là các từ ngữ, cách diến đạt trong nội dung quảng cáo của bạn, và cả hình ảnh, video nữa.

Facebook có một bộ tiêu chuẩn cộng đồng, bạn vi phạm bộ tiêu chuẩn này, chất lượng quảng cáo của bạn sẽ thấp, và CPM sẽ cao.

Trong tiêu chuẩn cộng đồng này, bạn sẽ cần lưu ý một số điểm:

- Không viết nội dung lấp lững. Phải luôn diễn đạt rõ ràng

- Không nói quá như: siêu, cực, tuyệt vời, vô cùng, ...

- Không đảm bảo, cam kết như: giảm 3kg trong 7 ngày, 100%, ...

- Và còn nhiều thứ khác ...

Đây là giải thích của Facebook về các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo

Cách Giảm CPM Facebook?

Bạn đã nắm được 3 yếu tố trong cơ chế đấu thầu quảng cáo Facebook.

Và nó cũng chính là 3 yếu tố ảnh hưởng đến CPM Facebook của bạn.

Để giảm CPM xuống thấp nhất có thể, bạn cần tập trung vào 2 yếu tố:

- Tỷ lệ hành động ước tính: nghĩa là làm thế nào đó để chạy tin nhắn thì phải có nhiều người nhắn tin

- Chất lượng quảng cáo: nghĩa là làm nội dung quảng cáo rõ ràng, chính trực, không nói quá, ... Và phải chú ý tránh những từ ngữ, cách diễn đạt không được phép.

Để cải thiện hai yếu tố này, nó là cả một câu chuyện dài, mà bạn sẽ phải học nhiều thứ

Từ tư duy bán hàng, tư duy quảng cáo, copywriting (viết content bán hàng), ... cho đến hiểu rõ thuật toán quảng cáo Facebook, những bí mật về target, cách đọc chỉ số, cách tăng CTR, ...

Làm chủ hoàn toàn Facebook Ads & tối ưu chi phí

Nếu bạn muốn làm chủ toàn bộ những thứ mình đề cập ở trên, mình có khóa học Facebook Ads 1 kèm 1 sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo Facebook như một chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm.

Bên dưới là một vài yếu tố kỹ thuật, và những gợi ý có thể giúp bạn giảm CPM quảng cáo Facebook của mình.

Nội dung quảng cáo

Như mình đề cập ở trên, nội dung quảng cáo phải thật hấp dẫn!

Còn hấp dẫn thế nào, nó là cả một câu chuyện dài! Nó không đơn giản là làm cái nội dung hay hay rồi cứ thế chạy.

Nội dung quảng cáo hấp dẫn, nó được cấu thành từ 3 kỹ năng:

  • Marketing (tư duy về ngách thị trường)
  • Bán hàng - Vì sao khách hàng phải mua sản phẩm này (mà không phải là sản phẩm khác) từ bạn (mà không phải chỗ khác) ngay bây giờ (mà không phải là ngày mai)
  • Copywriting - nghệ thuật bán hàng qua những con chữ.

Nhắm đối tượng mục tiêu

Rõ ràng rồi đúng không?! Bạn bán đồ cho mèo mà quảng cáo tới người nuôi chó thì toi rồi.

Người nuôi chó không có hứng thú với đồ cho mèo. Họ không tương tác, không phản hồi gì trên quảng cáo.

Facebook thấy điều đó. Và nó tăng CPM quảng cáo của bạn lên như một chỉ báo cho bạn điều chỉnh lại.

Hiểu sai về nhắm đối tượng mục tiêu

Tuy nhiên, ở phần nhắm đối tượng mục tiêu này, rất nhiều bạn hiểu sai.

Bạn cứ nghĩ rằng, tệp đối tượng trong phần nhắm mục tiêu chi tiết là yếu tố quyết định việc nhắm đúng mục tiêu hay không.

Tệp đối tượng chỉ ảnh hưởng một phần nhỏ trong nhắm mục tiêuPhần nhắm mục tiêu này chỉ ảnh hưởng một phần đến việc quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng mục tiêu hay không

Mình từng có suy nghĩ như vậy vài năm về trước. Sau đó mình nhận ra mình sai lầm lớn.

Mục tiêu chiến dịch cũng có ảnh hưởng đến việc nhắm mục tiêu! 100%!

Nội dung quảng cáo ảnh hưởng lớn đến target

Đặc biệt là phần nội dung quảng cáo. Rất thú vị ở chỗ này!

Nội dung lại là thứ ảnh hưởng rất lớn đến việc quảng cáo của bạn có được phân phối đến đúng đối tượng mục tiêu hay không.

Lý do nằm ở cách Facebook tối ưu và phân phối một chiến dịch quảng cáo!

Chỉ số CPM giảm nhờ nhắm chính xác đối tượng3 yếu tố ảnh hưởng đến việc quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng nhà quảng cáo muốn hay không. Nội dung quảng cáo ảnh hưởng rất lớn - Đây là bí mật lớn nhất trong target!

Facebook rất thông minh! Nhưng bạn phải biết nó cần gì để nó tự động tối ưu quảng cáo cho bạn.

Chỉ cần cung cấp đúng thứ nó cần, bạn có thể target rộng mà quảng cáo của bạn vẫn được phân phối đến đúng đối tượng.

Bạn từng nghe "Đỉnh cao của target là không target gì" chưa? Đôi khi bạn có thể chạy kiểu này hiệu quả nếu bạn biết chính xác cách làm nội dung quảng cáo!

Một lần nữa, nếu bạn muốn học hết những thứ này, liên hệ với mình để tham gia chương trình huấn luyện online. Nó là cơ hội của bạn!

Mục tiêu chiến dịch

Mỗi mục tiêu chiến dịch khác nhau, Facebook sẽ tối ưu và phân phối quảng cáo theo những cách khác nhau.

Bạn xem chi tiết ở link này: Cách Facebook phân phối và tối ưu quảng cáo.

Mục tiêu chiến dịch quảng cáo là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến CPM đắt hay rẻMỗi mục tiêu chiến dịch khác nhau sẽ có mức CPM khác nhau.

Và với mỗi loại mục tiêu, giá CPM sẽ khác nhau. Như mình có mô tả ở trên.

Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo là gì để chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp.

Nếu bạn chạy để bán hàng trực tiếp ngay trên Fanpage, thì bạn có thể thử mục tiêu tin nhắn, tương tác, xem video.

Trong các chiến dịch này, bên cạnh CPM, bạn quan tâm nhiều nhất là comment, inbox đúng không?! Nó mới mang lại tiền của bạn.

Độ cạnh tranh của thị trường

Bạn bán một món đồ mà rất nhiều người khác cũng đang bán. Họ đang chạy quảng cáo, và có người bán trên Facebook cá nhân nữa.

Thì bạn có nghĩ là đối tượng có hứng thú với quảng cáo của bạn? Trừ khi người ta bán 300k, bạn bán 30k.

Đúng chứ?! Vậy sao có lời 🙂

Đây chính là vấn đề về sản phẩm kinh doanh! Về vấn đề cung - cầu của thị trường.

cung cầu của thị trường ảnh hưởng tới CPM đắt hay rẻ 1

Phản hồi tích cực & tiêu cực

Phản hồi tích cực

Facebook đánh giá qua tỉ lệ phản hồi không phải tiêu cực trên quảng cáo.

Như CTR, điểm chất lượng quảng cáo, tỉ lệ tương tác, xem ảnh, xem video, ...

Phản hồi tích cực thể hiện quảng cáo của bạn hấp dẫn và được đưa đến đúng đối tượng.

CPM sẽ giảm nếu điểm này của bạn tốt.

Phản hồi tiêu cực

Những hành động như ẩn quảng cáo, báo cáo quảng cáo nếu xãy ra với tỉ lệ cao trên quảng cáo của bạn, CPM sẽ tăng lên.

Facebook đánh giá là, nội dung quảng cáo của bạn có gì đó sai sai.

Phản hồi tiêu cực làm tăng CPM Facebook Ads

Tần suất

Tần suất tăng cao, nghĩa là cùng một nội dung quảng cáo, người dùng thấy đi thấy lại nhiều lần.

Lần đầu họ thấy quảng cáo đã không thấy hứng thú, thì lần 2-3, khả năng cũng không mấy hứng thú.

Lúc này CPM quảng cáo của bạn tăng lên.

Bạn cần làm mới đối tượng bằng cách nhắm quảng cáo đến các đối tượng khác.

Tần suất bao nhiêu là tốt?

Tùy!

Nếu bạn chạy để bán hàng, tần suất tầm 1.5 - 2 là có thể bạn bắt đầu thấy quảng cáo mất dần hiệu quả rồi.

Nhưng với một chiến dịch tiếp cận hoặc nhận diện thương hiệu, tần suất 3-5 mới đủ làm bạn hài lòng.

Mình biết, đa số các bạn đã đến bài viết này, chủ yếu là dân chạy bán hàng.

Khi bạn thấy CPM bắt đầu tăng từ từ, và có vẻ cao rồi, thì đổi nội dung quảng cáo đi. Hoặc cùng nội dung quảng cáo đó, chạy đến đối tượng mới.

Với một chiến dịch bán hàng, chi phí trên mỗi comment/inbox vẫn quan trọng nhất.

Nếu bạn thấy chi phí trên mỗi comment/inbox đó cao quá khả năng có lời của bạn, hãy thay đổi tệp, hoặc thay đổi nội dung, thậm chí là thử thay đổi mục tiêu chiến dịch.

Thay đổi mục tiêu chiến dịch, nhắm cùng đối tượng cũ, quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được những đối tượng mới. Đây là cách Facebook tối ưu quảng cáo cho từng loại mục tiêu chiến dịch khác nhau.

Những yếu tố khác

Bên trên là những yếu tố quan trọng nhất trong việc CPM đắt hay rẻ. Trong đó, nội dung quảng cáo ảnh hưởng nhiều nhất!

Và những yếu tố ở trên mình giải thích cho câu "mang đúng nội dung quảng cáo thật hấp dẫn đến đúng đối tượng người dùng trên Facebook".

Còn dưới đây là những yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến CPM

Ngân sách quảng cáo

Ngân sách càng cao, Facebook sẽ xem là, bạn càng sẵn sàng để chi trả nhiều hơn cho quảng cáo. Nghĩa là nó tính phí bạn cao hơn.

Với ngân sách thấp, Facebook sẽ xem bạn là con nhà nghèo, nó cho quảng cáo của bạn đấu thầu với những con nhà nghèo khác.

Khi ngân sách chuyển qua con nhà trung lưu, nó lại đưa bạn qua khu vực trung lưu.

Và càng tăng ngân sách lên, chi phí quảng cáo (CPM) của bạn sẽ càng đến gần khu vực đấu thầu với con nhà giàu.

Nên người chạy quảng cáo mới đẻ ra kiểu tối ưu quảng cáo là nhân nhóm. Để cố gắng duy trì việc đấu thầu trong khu vực con nhà trung lưu trở xuống.

Thời gian chạy

Thí dụ ngày nghỉ lễ, người ta đi chơi không có lướt Facebook nhiều. Các nhà quảng cáo lại thi nhau chạy quảng cáo, thì CPM tự động đắt lên thôi.

Vì số người dùng online giảm đi, mà nhà quảng cáo thì vẫn nhiêu đó.

Và Facebook thì hoạt động theo nguyên tắc đấu thầu. Nó kiểu như cung - cầu trong kinh tế vậy.

Thậm chí từng khoảng thời gian trong ngày, nó cũng xãy ra tình trạng CPM cao thấp.

Vị trí quảng cáo

Mỗi vị trí quảng cáo khác nhau sẽ cho CPM khác nhau.

Thường thì NewFeed Facebook CPM khá đắt do đa số các nhà quảng cáo thích chạy trên đó.

Nhưng bù lại, nó lại cho hiệu quả tốt hơn mấy vị trí quảng cáo khác rất nhiều.

Trùng lặp đối tượng

Thí dụ bạn chạy ngân sách khá lớn. Bạn có vài ba nhóm quảng cáo khác nhau. Đối tượng trong 3 nhóm này của bạn có thể bị trùng nhau.

Nó dẫn đến việc bạn tự cạnh tranh với chính mình. Và chi phí quảng cáo tăng lên. CPM đắt lên.

CPM quá cao một cách bất thường

Thí dụ bạn chạy chiến dịch có mục tiêu tin nhắn. CPM thông thường của bạn là 40k.

Rồi bạn tạo một quảng cáo mới, cũng trong chiến dịch cũ. CPM của quảng cáo đó nó quá cao một cách bất thường. Thí dụ lên 200k-400k.

Tạo trải nghiệm tiêu cực cho người dùng Facebook

Lý do có thể nằm ở trong nội dung quảng cáo của bạn. Bạn vừa tạo ra nội dung quảng cáo chất lượng thấp và mang lại trải nghiệm tiêu cực cho người dùng Facebook.

Facebook nó cần bán quảng cáo để có lợi nhuận.

Nhưng nếu nó để nội dung quảng cáo tiêu cực, mang lại trải nghiệm xấu cho người dùng, người dùng sẽ rời đi.

Facebook mất người dùng, nghĩa là nó mất tiền bán quảng cáo.

Cho nên, một trong những sứ mệnh quan trọng nhất của Facebook, là tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Nó thay đổi thuật toán hiển thị & tối ưu quảng cáo hết lần này qua lần khác, khiến nhà quảng cáo như bạn như mình s.m.l chính vì lý do này.

Nên cách Facebook đối xử với quảng cáo mang lại trải nghiệm tiêu cực là từ chối quảng cáo hoặc tăng giá lên rất cao.

Có thể nó không từ chối quảng cáo của bạn vì không vi phạm chính sách, nhưng nó sẽ tăng giá quảng cáo của bạn lên rất cao.

Như một hình phạt! Và đưa ra tín hiệu cho bạn biết răng, bạn vừa làm gì đó sai, tắt quảng cáo đó đi, tìm hiểu tiếp, rồi quay lại chơi tiếp.

Quảng cáo có chất lượng thấp

Bên dưới chính là định nghĩa của Facebook về quảng cáo có chất lượng thấp và mang lại trải nghiệm tiêu cực.

Người dùng bấm ẩn hoặc báo cáo quảng cáo.

CPM facebook ads cao vì người dùng bấm ẩn quảng cáo

Bạn sử dụng thủ thuật câu view hoặc câu kéo tương tác trong nội dung quảng cáo. Thí dụ bạn sử dụng những từ like, share, chia sẻ comment, bình luận, tag, inbox ...

Quảng cáo che giấu thông tin để gây tò mò khiến người dùng phải bấm vào để xem hết.

Thí dụ bạn để câu tiêu đề thế này: "Tôi đã khổ sở với chứng đau dạ dày cho tới khi ...". Bạn đang để lửng câu, khiến người ta tò mò.

Gây tò mò tốt trong việc làm nội dung. Nhưng phải gây tò mò một cách rõ ràng ^_^.

CPM quá cao bất thường vì gây trải nghiệm tiêu cực cho người dùng FacebookĐây là thí dụ về che dấu thông tin của chính Facebook

Nội dung giật gân. Như sử dụng câu tiêu đề phóng đại "Sốc! Cô gái giảm 7kg chỉ trong 1 tuần. Không thể tin nổi!".

Thậm chí, từ "tuyệt vời" cũng bị liệt vào từ ngữ phóng đại.

Các từ như "phát cuồng", "shock", ... chắc chắn là dính đòn rồi.

Bạn có thể xem chi tiết hơn về những nội dung quảng cáo chất lượng thấp & mang lại trải nghiệm tiêu cực ở hướng dẫn của chính Facebook => Xem hướng dẫn của Facebook

Nội dung cam kết không thật

"Cô gái giảm 7kg trong chỉ 1 tuần" - Đây là một dạng cam kết. Hoặc bạn sử dụng các từ "cam kết", "đảm bảo", "100%", ...

Cách giảm CPM quảng cáo Facebook

Bạn đã nắm được những yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số CPM trong quảng cáo Facebook.

Thì để tối ưu CPM Facebook Ads, bạn chỉ cần cải thiện các yếu tố trên thôi :).

Easy! Right! ^_^.

Trong từng yếu tố ở trên, mình có gợi ý luôn cho bạn cách cải thiện rồi.

Bên dưới là 3 cách tổng quan nhất để giúp bạn cải thiện chỉ số CPM của mình.

Cách 1: Phải hiểu bản chất quảng cáo Facebook

Một cách tổng quan thì như thế này.

Đầu tiên là, bạn chạy quảng cáo Facebook, thì phải hiểu

  • Bản chất của Facebook
  • Cách nó tối ưu quảng cáo
  • Cách hệ thống Facebook vận hành
  • Điều gì Facebook thích, điều gì nó không thích

Cách 2: Thử nghiệm phân tách A/B

Nhiều bạn chạy quảng cáo cứ lên một chiến dịch, một nhóm quảng cáo, một nội dung quảng cáo duy nhất. Và cứ vậy cho nó chạy hoài.

Bạn phải làm thử nghiệm phân tách A/B.

thử nghiệm phân tách ab tối ưu CPM facebook ads

Khi thử nghiệm, bạn sẽ thấy có nhóm CPM đắt, có nhóm CPM rẻ. Có nội dung quảng cáo có CPM đắt, có nội dung CPM lại rẻ.

Nhóm quảng cáo nào, nội dung quảng cáo nào đắt, cứ vậy tắt đi. Rẻ thì mình giữ lại nhân nhóm ra hoặc tăng ngân sách lên cho chạy tiếp.

Cách 3: Tập trung vào tư duy bán hàng & nội dung

Và, quảng cáo Facebook cũng chỉ là một công cụ, một phương tiện quảng cáo mà thôi. Nó như tờ rơi thôi. Đúng không?!

Điều quan trọng là, trên tờ rơi, nó viết cái gì ở trên đó! Về nguyên tắc thì như vậy!

Điểm mấu chốt để bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và bán hàng thành công, nó nằm ở:

  • Tư duy marketing
  • Kỹ năng bán hàng
  • Copywriting
  • Và một số thủ thuật liên quan đến thuật toán Facebook

Những kỹ năng này sẽ cho bạn tư duy làm nội dung chính xác, đúng cách và hiệu quả trong quảng cáo.

Chỉ cần bạn biết cách làm tốt nội dung, CPM, CPC, CTR, chi phí trên mỗi comment, tin nhắn sẽ được cải thiện ngay lập tức.

Những học viên của mình, sau khi biết cách làm phần này, hiệu quả quảng cáo tăng đến 3-5 lần. Ngay lập tức!

Và bạn cũng có thể làm chủ toàn bộ những kỹ năng này chỉ trong một khóa học duy nhất

Khóa học tối ưu Facebook Ads chuyên sâu

Đây là khóa học sẽ giúp bạn chấm dứt việc lãng phí ngân sách quảng cáo cho Facebook Ads với nhiều đơn hàng hơn, chi phí rẻ hơn nhiều lần

  • Làm mới lại tư duy bán hàng, tư duy chạy quảng cáo của bạn
  • Những bí mật trong content quảng cáo mang lại nhiều đơn hàng
  • Tối ưu giảm chi phí quảng cáo theo 5 bước hành trình trải nghiệm
  • Khám phá bí mật Target bằng hình ảnh & content
  • 15+ Kinh nghiệm giúp bạn tiết kiệm hàng trăm triệu tiền quảng cáo mỗi năm
  • ...

Ok! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Có câu hỏi, bạn cứ để lại dưới phần comment. Đức sẽ rep bạn sớm!

Author: Hoàng Việt Đức

Hi, hiện tại Đức là một Digital Marketer, một Blogger chuyên về kinh doanh trên Internet https://hoangvietduc.com

Hy vọng những kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh online mình chia sẻ ở đây, sẽ giúp ích được cho bạn trên con đường kinh doanh của mình.​

Follow me:

  • {"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}
    >